TƯƠI TRẺ NHỜ UỐNG TRÀ TÁO ĐỎ KỶ TỬ

TƯƠI TRẺ NHỜ UỐNG TRÀ TÁO ĐỎ KỶ TỬ

Sử dụng thực phẩm chức năng là một phương pháp làm đẹp và giữ sức khoẻ mạnh đã lỗi thời. Ngày nay, nhiều phụ nữ trên thế giới tìm về thực phẩm hoàn toàn tự nhiên, sạch, giàu nguồn dinh dưỡng. Đối với người Việt Nam vẫn còn mới mẻ nhưng tại Trung Quốc, những người phụ nữ đã sử dụng táo đỏ kỷ tử như một phương thức chăm sóc sức khoẻ từ hàng ngàn năm trước.

Phụ nữ Trung Quốc yêu thích thưởng trà táo đỏ kỷ tử bởi nó thơm, ngon và mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ như giúp hồi sinh máu, cân bằng tâm trạng, làm đẹp da, hạn chế lão hoá, phục hồi cơ thể sau ốm.   

TÁO ĐỎ KHÔ

Táo đỏ khô được mệnh danh là “loại quả chữa bách bệnh”. Táo đỏ khô quả nhỏ có một hàm lượng vitamin C cao gấp 80 lần so với quả nho, quả đào và quả táo. Nếu bạn sử dụng táo đỏ khô quả lớn như Vua táo đỏ. Vua táo đỏ có hàm lượng vitamin C cao hơn 100 lần. Táo đỏ khô cũng có nhiều dưỡng chất khác như caroten, calci, glucid, acid hữu cơ, canxi, phốt pho, sắt, magie, viatmin A, B1, B2, P.

Táo đỏ khô quả nhỏ do Tú Ảnh Healthy cũng cấp

Với nguồn dinh dưỡng cao mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ người dùng, đặc biệt là phụ nữ. Phụ nữ chúng ta yêu thích trẻ, đẹp rạng ngời và khoẻ mạnh. Táo đỏ khô hoàn toàn giúp bạn đạt được điều đó khi cung cấp một lượng collagen cao. Nếu bạn có phẫu thuật sau sinh hoặc sau một kỳ kinh nguyệt, táo đỏ khô sẽ hỗi phục lượng máu đã mất một cách nhanh chóng. Một dòng máu mới làm cho làn da phụ nữ được hồng hào, tươi mới, da mịn màng. Nếu bạn bị đau vùng xương chậu, táo đỏ khô điều trị làm giảm đau. Vì vậy, táo đỏ khô được dùng làm trà táo đỏ kết hợp cùng kỷ tử là tuyệt vời.

KỶ TỬ ĐỎ

Kỷ tử đỏ là một loại quả khác nổi tiếng không kém tại Trung Quốc. Chức năng làm thuốc của kỷ tử đỏ còn cao hơn táo đỏ khô. Duy chỉ kỷ tử đỏ giống L. barbarum được Dược điển Trung Quốc công nhận chức năng làm thuốc vào năm 2015. Kỷ tử đỏ là một phần trong chế độ ăn uống của người Trung Quốc hơn 2000 năm.

Hạt kỷ tử đỏ do Tú Ảnh Healthy cũng cấp

Uống trà kỷ tử đỏ làm đào thải độc tốc bên trong cơ thể, bảo vệ gan và thận. Giống quả kỷ tử đỏ này được sử dụng để điều trị bệnh gan nhiễm mỡ do bia rượu; ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của căn bệnh ung thư gan nhờ có Betaine hydrochloride làm tăng phospholipids trong huyết thanh. 

Kỷ tử đỏ khô còn được gọi là siêu thực phẩm vì có nhiều dưỡng chất. Polysaccharides là một chất xơ thiết yếu giúp cải thiện chức năng miễn dịch và tăng tổng hoạt động chống oxy hóa trong cơ thể. Beta-carotene chịu trách nhiệm về sức khoẻ của mắt, sức khoẻ của xương, sức khoẻ của da và sự phát triển của tế bào. Zeaxanthin đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch, có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng , một chứng suy giảm thị lực tiến triển xảy ra khi phần trung tâm của võng mạc.

Trà táo đỏ, kỷ tử

Hàm lượng vitamin C trong kỷ tử đỏ khô cao gấp 300 lần so với quả chanh. Nếu như bạn đang có tình trạng bị mụn, kỷ tử đỏ sẽ đánh bay các vết mụn, hỗ trợ cả bên trong và bên ngoài, kháng viêm và ngăn không cho mụn quay trở lại. Chất chống oxy hoá trong hạt kỷ tử đỏ khô bảo vệ bạn khỏi tác động của tia UV và các rối loạn về da. 

Hạt kỷ tử đỏ rất giàu chất xơ, hàm lượng calo ít làm thúc đẩy tiêu hao năng lượng và giảm vòng eo ở những người thừa cân. Chỉ số đường trong hạt kỷ tử đỏ thấp làm giảm cảm giác thèm ăn đồ có đường, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân.

Trà táo đỏ, kỷ tử

Như vậy bạn đã biết lợi ích của táo đỏ khô và hạt kỷ tử đỏ khô. Táo đỏ khô có hương vị ngọt thanh, thơm. Kỷ tử đỏ khô có vị chua nhiều hơn ngọt. Sự kết hợp giữa táo đỏ khô và kỷ tử đỏ khô sẽ mang lại một tách trà ngon, đa dạng hương vị, và cân bằng. Trà táo đỏ, kỷ tử uống nóng sẽ êm dịu, tốt cho tiêu hoá hơn. Sau khi uống hết nước, bạn vẫn có thể ăn quả táo đỏ và hạt kỷ tử đỏ.  

Trà táo đỏ và kỷ tử làm đả thông khí huyết, đảm bảo cho máu được lưu thông, các cơ quan nội tạng được hoạt động tối ưu, phòng tránh nhiều căn bệnh.

Hãy duy trì uống trà táo đỏ và kỷ tử thường xuyên. Thời điểm tốt nhất để uống là trước và sau kỳ kinh nguyệt để bổ sung lượng máu mất. Bạn không nên uống trà táo đỏ, kỷ tử trong kỳ kinh nguyệt vì sẽ khiến chảy máu nhiều hơn thông thường, đặc biệt người có máu khó đông. 

Thực tế, trà táo đỏ và kỷ tử đỏ không chỉ tốt cho phụ nữ. Đàn ông sử dụng loại trà này có thể tăng số lượng tinh trùng, giúp điều trị vô sinh.

Một vài lưu ý khi dùng trà táo đỏ, kỷ tử:

  • Không sử dụng khi đang dùng một số loại thuốc điều trị tiểu đường, huyết áp, thuốc làm loãng máu. 
  • Không sử dụng khi đang bị sốt, viêm, tiêu chảy, cơ địa thể ôn hàn. 
  • Phụ nữ mang thai không được sử dụng kỷ tử đỏ vì làm cổ tử cung co lại.  
  • Không sử dụng trong chu kỳ kinh nguyệt.
  • Một tách trà chỉ dùng 1 quả Vua táo, 3 quả đối với táo đỏ khô quả nhỏ, 6-18g kỷ tử đỏ để tránh nhiễm độc vitamin A. 
  • Chỉ táo đỏ khô và kỷ tử đỏ khô chất lượng cao, được chọn lọc kỹ càng mới mang lại kết quả tốt cho sức khoẻ. Không sử dụng quả có chất hoá học làm ngọt, làm đẹp màu. 

Bây giờ, bạn hãy tìm mua và làm cho mình một tách trà táo đỏ, kỷ tử thơm ngon, bổ, rẻ ngay tại nhà. Sử dụng thức uống này để mời bạn bè cũng là một ý tưởng không tồi.

Tú Ảnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »