Ít ai biết được tác dụng vượt trội của hắc kỷ tử

Ít ai biết được tác dụng vượt trội của hắc kỷ tử

Nếu chị em phụ nữ muốn cải thiện làn da, ngăn ngừa ung thư vú, ngăn chặn lão hoá nhanh, tăng cường vóc dáng, phòng tránh cận thị, căng bóng da mặt, xoá nhoà sự mệt mỏi trên khuôn mặt thì hãy sử dụng ngay hắc kỷ tử.

Trung Quốc là nơi sản xuất nhiều loại trái cây giàu nguồn dinh dưỡng cao. Hắc kỷ tử là một sản phẩm của tinh hoa đất trời Trung Quốc, một loại vàng mềm. Người dân Trung Quốc ca ngợi loại quả này như vậy bởi công dụng mà nó mang lại. Sự khác biệt độc đáo giữa hắc kỷ tử và kỷ tử đỏ là hắc kỷ tử có thể triệt tiêu virút mang lại bệnh cho con người. Còn kỷ tử đỏ bảo vệ sức khoẻ và tăng đề kháng cho người dùng.

cây hắc kỷ tử

Hắc kỷ tử giống như quả nho. Sau khi chín mọng, người dân sẽ thu hoạch, phân loại và sấy khô. Hắc kỷ tử chất lượng tốt sẽ cho ra quả màu đen tím đậm, sẫm màu. Hắc kỷ tử có vị nho khô thoang thoảng khi nhai trực tiếp. Hắc kỷ tử hoang dã sẽ có một vài vết dị dạng hoặc côn trùng cắn trên quả.

Bạn lưu ý khi sử dụng hắc kỷ tử để chăm sóc sức khoẻ, chỉ có hắc kỷ tử chất lượng cao mới mang lại kết quả tốt. Tránh mua những sản phẩm không có nguồn gốc rõ ràng, không thuần tự nhiên, hoang dã. Khi sử dụng hắc kỷ tử pha trà, bạn nên sử dụng nước khoáng thuần khiết để tránh các tạp chất có trong nước thường sẽ phá huỷ hoặc làm giảm tác dụng của các chất dinh dưỡng trong quả.

Phụ nữ sử dụng trà hắc kỷ tử thường xuyên sẽ cải thiện vẻ đẹp bề ngoài bất ngờ. Nhờ chất OPC trong hắc kỷ tử rất cao. Trong các loại hoa quả, hắc kỷ tử có hàm lượng OPC cao nhất thế giới, khác biệt hoàn toàn với các chất dinh dưỡng chống oxy hoá khác ở kỷ tử đỏ hay táo đỏ. OPC là một dạng cấu tạo đặc biệt của flavonoid sinh học, nó có dạng bột màu nâu, ít mùi, vị chát, có thể hòa tan trong nước và dung môi hữu cơ. OPC có chức năng loại bỏ nhiều gốc tự do gây bệnh trong cơ thể.

Uống trà hắc kỷ tử giúp làn da của bạn khoẻ mạnh, tránh khỏi sự tác động của ô nhiễm không khí, tia cực tím, ngăn chặn quá trình hình thành sắc tố, tăng cường phát triển của tế bào mới. Từ đó, làn da trở nên đẹp hoàn hảo hơn. Bạn có biết rằng chất Anthocyanins trong hắc kỷ tử có thể bảo vệ khoảng 85% tế bào da của bạn sống sót, giảm thiêu tế bào chết đi. 

Ngoài ra, tinh chất Anthocyanins trong hắc kỷ tử có thể bảo vệ các tế bào khoẻ mạnh khỏi sự bào mòn của tế bào ung thư, ngăn chặn sự lây lan của tế bào ung thư, đặc biệt ung thư vú. 

Anthocyanins cũng giúp cải thiện lưu thông máu, phục hồi chức năng vi mạch đã mất, tăng cường sự khoẻ mạnh của các mạch máu mỏng manh, giúp mạch máu đàn hồi tốt hơn. Từ đó các triệu chứng như đau, sưng tấy, chuột rút về đêm thuyên giảm. Vì vậy, các bác sĩ châu Âu thường khuyến nghị bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch nên ăn nhiều thực phẩm giàu Anthocyanins, đặc biệt là hắc kỷ tử.

Đeo kính là một bất tiện và che mất đi vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ. Bạn sử dụng hắc kỷ tử làm ngăn ngừa cận thị nặng, bong võng mạc và giúp mắt sáng khoẻ mạnh hơn. Hoặc nếu bạn làm công việc văn phòng, phải nhìn nhiều vào màn hình máy tính, hay người thường xuyên lái xe vào ban đêm thì hắc kỷ tử làm mắt bạn sáng rõ hơn, giảm khô mắt, giảm mỏi mắt.

Sử dụng trà hắc kỷ tử thường xuyên, đúng cách, bạn sẽ không còn cần đến mỹ phẩm hỗ trợ sắc đẹp nhiều nữa. Mỗi buổi tối bạn uống một tách trà hắc kỷ tử ấm. Một tách trà chỉ sử dụng khoảng 7 quả. Ngâm hạt hắc kỷ tử trong nước khoáng được đun sôi, sau đó để nguội khoảng 60 độ C. Không dùng nước sôi quá nóng, dưỡng chất OPC sẽ bị phá huỷ dẫn đến không còn tác dụng đối với sức khoẻ.

Bạn không thể sử dụng trà hắc kỷ tử khi đang sử dụng thuốc làm loãng máu Hạng A RM2,50 / 50g, Hạng B RM1,90 / 50g. Hoặc bạn có máu nóng trong cơ thể, trà hắc kỷ tử làm bạn dư thừa “lửa” trong gan, gây ra sự mất cân bằng trong cơ thể, dẫn đến đau đầu, đau cổ và bị xoang. 

Những người phụ nữ yêu thích chăm sóc cơ thể, yêu thích làm đẹp thì không thể bỏ qua hắc kỷ tử. Mỗi người phụ nữ nên có một hộp hắc kỷ tử trong nhà để tiện sử dụng thường xuyên. Uống trà hắc kỷ tử vừa ngon, vừa tốt cho sức khoẻ và làm đẹp. Nhưng hãy nhớ những điều Tú Ảnh đã ghi chú bên trên.

Tú Ảnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »