Cà ri gà Việt Nam – Đón nhận, sáng tạo và vang xa

Cà ri gà Việt Nam – Đón nhận, sáng tạo và vang xa

Món cà ri gà Ấn Độ quá ngon. Nó xuất hiện trên bàn ăn khắp thế giới. Cà ri gà Việt Nam phổ biến ở khu vực miền Nam. Trong thời gian người Pháp đô hộ ở Việt Nam, họ đã sử dụng món cà ri gà, do người Anh giới thiệu.(Theo Appetites and Aspirations In Vietnam).

Nhờ sự giàu có về gia vị, người Ấn Độ chỉ sử dụng nguyên liệu tươi. Còn người Việt Nam phải sử dụng bột cà ri làm sẵn. Thịt gà là nguyên liệu chính của món cà ri gà Việt Nam. Món này thường kết hợp cùng khoai tây, khoai lang, khoai môn, cà rốt cùng nước cốt dừa, và rau mùi, hành lá. Một vài nhà hàng sử dụng thịt dê để chế biến. Nước sốt cà ri Việt Nam loãng hơn. Người Việt thường ăn kèm cùng bún, miến, bành mỳ, ít khi dùng với cơm. Người Việt Nam không ăn cay nên món gà cà ri này cũng thế. 

“Cà ri là một món ăn tuyệt vời, được nêm nhiều gia vị kích thích vị giác, nấu với nước cốt dừa để có độ dịu, tạo màu bằng nghệ, nguyên liệu chính là gà hoặc tôm, và được ăn cùng với cơm trắng của Việt Nam.” (Theo Appetites and Aspirations In Vietnam).

Người Việt Nam hầu hết không ăn mặn, không ăn cay, thích sự thanh mát của tự nhiên. Chính vì thế, du khách tới Việt Nam khó có thể cảm thấy thỏa mãn vị giác. Hiểu tâm tư của du khách nước ngoài đến Sapa, Cirrus đã đặc biệt sáng tạo ra món gà cà ri Việt Nam trong quả dừa. 

Combo cà ri gà Việt Nam trong quả dừa tại Cirrus Sapa

Gà cà ri trong quả dừa là sự kết hợp của các nguyên liệu từ Việt Nam như thịt gà, nước cốt dừa tươi, khoai tây được trồng tại vùng khí lạnh Sapa và bột cà ri. Nhưng Cirrus vẫn gìn giữ các đặc tính của món cà ri truyền thống Ấn Độ như sự đặc sánh, hương vị đậm đà, thơm, béo ngậy. Người Việt Nam thích ăn loại thịt gà ta, loại này ăn rai, có thể bạn không thích. Nên Cirrus thay thế bằng đùi gà công nghiệp, ăn mềm hơn. Chúng tôi cũng hầm khoai tây đến khi mềm tan trong miệng. Tất cả được kết hợp và trang trí trong quả dừa lớn được trồng tại Việt Nam tạo ra một món ăn tuyệt vời khó quên.   

Cirrus không ngại ngần nhận mọi yêu cầu đặc biệt từ khách hàng như thay thế thịt gà bằng thịt vịt, thịt bò, tôm… Chỉ cần bạn báo cho Cirrus sớm. 

Khách hàng tại Cirrus Sapa

Gà cà ri Việt Nam trong quả dừa được rất nhiều du khách tại Cirrus đón nhận tích cực. Họ đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Singapore, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, … và các nước phương Tây. Cirrus hy vọng món gà cà ri Việt Nam trong quả dừa được nhiều người biết đến hơn và lan tỏa rộng rãi. 

Du lịch Sapa và khám phá ngay Cirrus – Asian food in Sapa. 

Tú Ảnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »