HEALTHY EXISTENCE – Cưu mang mèo không nhà tại Sapa

HEALTHY EXISTENCE – Cưu mang mèo không nhà tại Sapa

ĐỊNH MỆNH CỦA CIRRUS & NHỮNG CON MÈO

Cirrus không chỉ tập trung vào việc bán hàng, mà chúng tôi còn cưu mang những con mèo bị bỏ rơi, đi lạc, bị bệnh và không được yêu thương. 

Trong quá trình sinh sống tại Sapa nói riêng và Việt Nam nói chung. Cirrus gặp không ít những con mèo đang ở giữa ranh giới mong manh của cái chết và sự sống, bị đối xử tệ bạc hay lạc lõng cô đơn. 

Không thể dửng dưng chứng kiến những hình ảnh đó, Cirrus quyết định cưu mang, nhận nuôi và chăm sóc những con mèo không may mắn này. 

CÂU CHUYỆN CỦA NHỮNG CON MÈO

Cirrus gặp Xuân trong tình trạng hoảng loạn, muốn chạy trốn khỏi dòng người qua lại liên tục. Lúc đó, Cirrus thấy Xuân bị tiêu chảy, không ngừng kêu và run rẩy sợ hãi. 

Cirrus đã hỏi một cửa hàngrằng con mèo thuộc về ai và tại sao bé lại kêu khóc liên tục mà không ai quan tâm. Người bán hàng kể con mèo thuộc về nhà hàng xóm bên cạnh. 

  1. Xuân

Cirrus đi tới hỏi chủ nhà thì thấy nơi chú mèo con sinh sống. Chủ nhà dùng 1 sợi dây và buộc cổ Xuân ở một cái cột bên ngoài nhà, ngay mặt tiền trên đường ngõ nhỏ. Đồ ăn của Xuân chỉ là cơm trắng trộn nước lọc. Cơ thể Xuân bốc mùi hôi vì bị tiêu chảy đã lâu. Giọng của Xuân dần mất đi do kêu khóc quá nhiều.

Xuân

Không thể cầm lòng trước tình cảnh đó, Cirrus xin phép người chủ và nhận nuôi. Sau khi nhận nuôi, Cirrus vội vàng đi mua đồ ăn và lau người. Xuân đã rơi nước mắt và ngủ trong yên bình, không còn kêu khóc nữa.

2. Muối

Muối là một chú mèo sống trong khu vực. Muối không được chu cấp đầy đủ đồ ăn dẫn tới suy dinh dưỡng. Đôi khi, Cirrus thấy Muối bị thương ở mặt hoặc ở chân.

Muối

Mỗi ngày Muối đều tới Cirrus và mong muốn được cho đồ ăn. Theo thời gian, Muối lựa chọn sinh sống tại Cirrus luôn. 

Muối là một chú mèo có trái tim ấm áp. Muối sẵn sàng chơi và chăm các em mèo con khác. Muối thể hiện điều đó bằng cách ôm em mèo con khác ngủ hoặc khóc khi các em bị ốm. 

3. Tây & Trang

Chúng tôi gặp hai con mèo bị ngã trên đường tới cửa khẩu Tây Trang sang Lào. Đó là khu vực rừng núi, không có nhà ở, người qua lại chỉ bằng oto và xe máy. Cirrus đoán chắc chúng đã bị rơi ra từ xe của người nào đó.

Tây & Trang

Cirrus lập tức đưa tới bệnh viện và khám sức khoẻ. Tây và Trang bị suy dinh dưỡng, thiếu ăn, chảy nước mắt, viêm ruột. 

Tây và Trang là hai chú mèo dễ thương, ngoan và tinh nghịch. 

4. Juno & chị gái

Cirrus gặp Juno và chị gái trong một cửa hàng. Chúng tôi không tiện nói chi tiết hơn vì tránh tấn công cá nhân. Chủ nhân của chúng không cho chúng ăn. Vài ngày cho ăn 1 lần, nhưng chỉ toàn bánh hạt dẻ, cơm trắng. Nước uống bẩn và nhiều vi khuẩn. Cirrus trò chuyện với chủ cửa hàng, họ nói nuôi mèo để bắt chuột và muốn chúng ăn chuột thôi. Cirrus đã rất bất bình. 

Juno & chị gái

Cirrus hy vọng chủ cửa hàng cho phép Cirrus nhận nuôi nhưng họ nhất quyết không đồng ý. Họ thậm chí không tiêm chủng vắc xin khiến chị gái của Juno nhanh chóng chết trong 1 thời gian sau đó mặc cho Cirrus đã nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng không kịp thời. 

Không thể nhận nuôi cũng không thể đứng yên không hành động. Cirrus đã xin phép chủ cửa hàng để chu cấp thức ăn, y tế cho Juno.

Juno và chị gái sống tình cảm, thích ôm ấp và hôn người khác, cho dù là người lạ. 

5. Hero

Cirrus đã nghe tiếng mèo kêu thảm thiết suốt cả một ngày dài. Cirrus không biết mèo đó kêu từ đâu. Tìm kiếm khắp nơi thì thấy Hero bị mắc kẹt trong các biển bảng quảng cáo lớn mà không thể tìm được lối ra. Cirrus hỏi những người xung quanh và họ nói con mèo đã mắc kẹt ở đó 2 ngày rồi. 

Hero

Cirrus lo lắng Hero sẽ sớm chết đói, chính vì vậy, Cirrus đã tìm mọi cách để giải cứu. Đó là một quá trình khó khăn. Không ít người ngăn cản Cirrus giải cứu, thậm chí còn nói rằng mặc kệ nó. Vừa tức giận, vừa thương. Bằng tất cả nỗ lực, Cirrus đã thành công đưa Hero ra khỏi đó.

Cirrus đã tìm chủ nhân của Hero nhưng không ai nhận. Vì vậy, Cirrus nhận nuôi và đưa đến bệnh viên kiểm tra sức khoẻ. Bác sĩ nói Hero đã mang bầu được 1 tháng. Thật may mắn làm sao!

6. Mimi

Mimi là một con mèo cái hằng ngày tìm đến nhà hàng Cirrus xin ăn. Hằng ngày Cirrus chu cấp thức ăn và cũng để Mimi tự tìm đường về. Mimi thường xuyên đi xung quanh để tìm thức ăn nếu Cirrus không có mặt tại nhà hàng. Nhà hàng bên cạnh không ít lần doạ nạt sẽ giết Mimi nếu để Mimi chạy sang đó bới tìm thức ăn. Cirrus nhận ra Mimi đã bị lạc và không thể tìm đường về nhà. Cirrus đã nhận nuôi. 

Khi kiểm tra sức khoẻ, Mimi đã có bầu được 1 tháng. Thật may mắn khi Cirrus kịp thời cứu Mimi khỏi tiếng gọi của thần chết. 

Mimi

LÒNG NHÂN ÁI CỦA KHÁCH HÀNG

Trong tương lai, Cirrus cam kết bảo vệ, chăm sóc và tiếp tục nhận nuôi, chăm sóc khi gặp những con mèo không nơi nương tựa, không được chăm sóc tốt. 

Mỗi bữa ăn tại nhà hàng Cirrus là khách hàng đã một phần chung tay cùng Cirrus giúp đỡ những con mèo thoát khỏi sự đau khổ và thiếu thốn vật chất lẫn tình cảm. Bạn có thể donate bằng tiền mặt hoặc hiện vật. 

Bất kể là gì, nhiều hay ít, Cirrus và những con mèo đều trân trọng và chân thành cảm ơn sự hào phóng, nhân ái và tôn trọng sự sống của bạn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »