Bún cá tầm chiên số 1 Sapa nhất định phải trải nghiệm

Bún cá tầm chiên số 1 Sapa nhất định phải trải nghiệm

Sapa như một cô gái xinh đẹp trong lòng tôi. Giữa cái nóng bức đến khó thở của Hà Nội tôi nhớ đến nàng da diết. Nàng khiến tâm trí tôi được thư thái, mát dịu, và yêu đời. Nàng nhẹ nhàng và vui tươi. Nàng cho tôi thưởng thức nhiều món ăn ngon khó quên. Trong màn đêm, gỏi cá hồi, thịt trâu gác bếp, xôi chiên, dâu tây… cứ lần lượt xuất hiện không ngừng trong tâm trí. Đặc biệt nhất là bún cá tầm chiên.

Tôi chụp ảnh tại vườn khách sạn SilkPath

Ôi cái bát bún cá tầm chiên ấy: vừa vặn, giản đơn mà dễ thương, cuốn hút khó tả. Bún cá tầm chiên Sapa khác biệt hẳn với các loại bún khác tôi từng ăn từ vẻ ngoài đến hương vị. Nước dùng có màu trắng sữa hoà quyện với ánh vàng lấp lánh ánh dầu nhưng bạn ăn sẽ không cảm thấy ngán.

Bún cá tầm chiên Sapa

Ăn lẩu cá tầm nhiều rồi, giờ tôi được ăn cá tầm chiên cảm giác rất lạ. Cá tầm chiên không hề khô và cứng. Bên ngoài giòn tan, bên trong mềm béo ngậy. Tôi thích ăn rau nên một vài lát rau xà lách tươi ngon giúp tôi cân bằng vị giác và mang lại cảm giác mát lành. Sợi bún tròn to được chan bằng nước dùng đậm đặc dinh dưỡng trở nên mềm mại, ngọt ngào. Ăn hết cá và bún, chỉ còn lại nước dùng, bạn không nên bỏ phí, hãy uống chúng, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái, một chút dư vị thơm ngon sẽ đọng lại trong khoang miệng.

Ăn bún kèm một cốc trà hoa Hồng thơm ngon.

Cùng sử dụng sợi bún to, ăn bún bò huế tôi cảm nhận được văn hoá của người miền Trung, họ thích ăn mặn và cay hơn miền Bắc. Còn bún cá tầm chiên, tôi cảm nhận được hương vị đa dạng: chua, cay, mặn, ngọt, thơm béo từ thịt, cá, rau.

Điều tôi bất ngờ hơn đó là, một quán ăn nhỏ nhưng được đầu tư tâm huyết, tình cảm trọn vẹn vào từng bát bún nhỏ. Người tạo ra nó là một đầu bếp 5 sao nổi tiếng đến từ Singapore. Tôi càng cảm thấy trân quý món ăn hơn.

Đầu bếp Adrian Chua và một người bạn Singapore

Thật đáng tiếc, ở Hà Nội không có món này. Mỗi khi tôi muốn ăn thì lại không có. Chỉ có thể du lịch Sapa tôi mới có được trải nghiệm này. Nhưng đó là cái hay cái độc đáo mà Sapa tự hào. Du lãng Sapa nhất định phải ăn thử bún cá tầm chiên nhé!

Tú Ảnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »