11 ứng dụng nụ hoa hồng

11 ứng dụng nụ hoa hồng

Nụ hoa hồng không còn xa lạ với người dân Tây Á và phương Tây nhưng ở Việt Nam, người dân đặc biệt các chị em ít biết đến loài hoa với nhiều công dụng tốt cho cơ thể này.

Nụ hoa hồng có thể ăn trực tiếp. Nó giúp giảm lo lắng và thúc đẩy thư giãn tâm trí. Nụ hoa hồng giàu vitamin A, B, C, E, K và các khoáng chất khác như canxi, sắt, phốt pho. Nhờ thành phần dinh dưỡng cao, nụ hoa hồng giúp người dùng tăng cường miễn dịch, bảo vệ tim mạch và thúc đẩy hồng cầu phát triển mạnh mẽ. Nụ hoa hồng có thể làm dịu cơn đau họng và giảm ho. Đặc biệt, nụ hoa hồng cung cấp lượng lớn chất oxy hoá, làm trẻ hoá làn da cho chị em phụ nữ.

Nụ hoa hồng có nhiều giống loài khác nhau, nhưng loại có chất lượng cao nhất là giống hoa hồng Damask. Đây là loại có hương thơm nồng nàn và quý phái nhất thế giới, còn được gọi là hoa hồng cổ Thổ Nhỹ Kỳ. Chúng rất phổ biến tại các nước như Dubai, Thổ Nhỹ Kỳ, Ấn Độ… 

Dưới đây là mười một ứng dụng nụ hoa hồng vào đời sống hằng ngày của người dân Tây Á, mời bạn cùng tham khảo và có thể sáng tạo theo cách của bạn. 

ĂN CÙNG VỚI KEM 

Kem là một món ăn vặt giúp làm mát cơ thể mà nhiều chị em yêu thích. Thông thường bạn mua kem sẽ không có topping hoặc có thêm topping như hoa quả hoặc chân trâu, sữa chua, socola… Giờ đây bạn có thể trang trí thêm cho chiếc kem của mình nụ hoa hồng Damask làm tăng thêm sắc đẹp và dinh dưỡng.

TRỘN VỚI SỮA PUDDING

Nụ hoa hồng không có hương vị đậm đà, chúng có vị ngọt thanh mát nhẹ nhàng. Kết hợp nụ hoa hồng cùng thạch sữa giúp cho bạn yêu thích ăn sữa thạch hơn bởi sự kết hợp nhẹ nhàng và quyến rũ này.

TRANG TRÍ BÁNH GATO

Hình ảnh bánh gato quen thuộc trong mắt chúng ta là lớp bánh thơm, mềm cùng phần kem ngậy béo, đôi khi thêm chút topping hoa quả. Bạn đã bao giờ kết hợp với hương hoa chưa. Chắc hẳn là chưa, vậy thì bây giờ là lúc bạn sáng tạo chiếc bánh gato cho riêng mình rồi. Nụ hoa hồng làm chiếc bánh gato của bạn trông nhẹ nhàng, tươi đẹp và thơm lừng hương hoa. Bạn sẽ cảm thấy bớt ngán hơn khi ăn nụ hoa hồng cùng bánh kem.

ĂN CÙNG BÁNH NGỌT

Bạn thử hình dung xem, bạn mua thật nhiều bánh ngọt trang trí thêm nụ hoa hồng. Đám trẻ con nhà bạn sẽ rất thích cho mà xem. Hay một bữa tiệc nhỏ có nhiều bánh ngọt hoa hồng kết hợp nến thơm, hoa quả sẽ trở nên thật sinh động và dễ thương làm sao.

UỐNG CÙNG SINH TỐ HOA QUẢ

Chào buổi sáng bằng một cốc sinh tố hoa quả thêm topping cánh nụ hoa hồng. Ôi thật tươi đẹp biết bao. Bạn thử tưởng tượng chào ngày mới bằng cách này xem. Một ngày mới sẽ thật dễ chịu và khoẻ khoắn nhường nào.

NẤU MÓN ĂN NHẸ

Giữa buổi đói, bạn có thể nấu vài món ăn nhẹ giúp giảm cơn đói và hồi sức trở lại. Một món ăn kết hợp hương thơm nụ hoa hồng làm bạn thấy nhẹ nhàng hơn mà còn cung cấp một lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

PHA TRÀ 

Nếu bạn là một người bận rộn không có thời gian nấu ăn thì hãy pha trà nụ hoa hồng đi. Chẳng cần đi đâu xa, ngồi tại văn phòng hay tại nhà cũng dễ dàng làm một ly trà thanh mát, thơm ngọt ngào. Mời khách bằng một ly trà hoa hồng cũng cho thấy bạn là người tinh tế, nhẹ nhàng có guu.

TRỘN MUỐI TẮM

Sau một ngày dài làm việc vất vả, bạn trở về nhà và ngâm mình trong nước tắm tràn ngập hương thơm nụ hoa hồng, thật dễ chịu làm sao! Muối tắm trộn với nụ hoa hồng không chỉ tẩy đi tế bào chết trên làn da bạn, mà còn giúp làn da bạn trở lên mịn màng cùng nhiều dưỡng chất từ thiên nhiên ban tặng từ nụ hoa hồng.

LÀM NẾN THƠM

Nếu bạn không có bồn tắm thì hãy dùng phương pháp dùng nến thơm làm thơm căn phòng của mình. Nến thơm có rất nhiều loại từ sử dụng hương thơm hoá chất, giờ đây bạn có thể tận hưởng mùi hương thực sự từ cánh nụ hoa hồng. Bạn sẽ cảm thấy như mình đang ở giữa một cánh đồng hoa hồng hương thơm ngát.

LÀM SÁP DƯỠNG MÔI

Nụ hoa hồng có nhiều vitamin và dinh dưỡng tốt. Từng dưỡng chất này được chiết và làm son dưỡng môi, tẩy đi da chết và bảo vệ đôi môi luôn mềm mại và căng mọng.

LÀM SÁP DƯỠNG TÓC

Một mái tóc thơm ngát hương hoa hồng từ thiên nhiên. Bạn thử tưởng tượng xem, bất kỳ ai đi ngang qua bạn đều muốn níu lại ngắm nhìn. Một mái tóc đầy sức sống, khoẻ mạnh và thơm mát. Thật cuốn hút!

Nếu trong nhà bạn chưa có nụ hoa hồng nào thì bây giờ đã là lúc. Chăm sóc bản thân từ bữa ăn đến cơ thể, bạn sẽ trở lên toả sáng và tự tin hơn. Tìm hiểu thêm về nụ hoa hồng tại đây.

Tú Ảnh Healthy Food

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »